Hệ Thống Đào Tạo Lái Xe Điện Và Hệ Thống HV Trên Xe Cơ Giới

 

Hệ Thống Đào Tạo Lái Xe Điện Và Hệ Thống HV Trên Xe Cơ Giới

sự miêu tả

Công nghệ truyền động điện hiện đại trong xe cơ giới đòi hỏi trình độ chuyên môn bổ sung của nhân viên xưởng. Nhưng ngay cả những người tiếp xúc với công nghệ HV trong sản xuất và phát triển các hệ thống đó cũng phải đủ tiêu chuẩn là ” chuyên gia về công nghệ điện áp cao trong xe cơ giới ” theo DGUV 200-005 . Tất cả các cấp độ yêu cầu có thể được ánh xạ với huấn luyện viên 

 – Hệ thống đào tạo lái xe điện và hệ thống HV trên xe cơ giới

Hệ thống đào tạo cho các ổ đĩa điện và hệ thống HV trong xe cơ giới bao gồm một mô-đun ổ đĩa và một mô-đun cung cấp và điều khiển năng lượng. Hệ thống HV hoạt động với điện áp hoạt động 96 volt. Một bộ cấp nguồn hoàn chỉnh với hệ thống quản lý pin điện tử (BMS), bộ sạc tích hợp cho pin HV, bộ điều khiển với hệ thống quản lý động cơ, tất cả các thành phần an toàn cần thiết, kết nối sạc Mennekes và ngắt kết nối dịch vụ trong một thiết kế mạnh mẽ hơn được xây dựng. Pin HV, với điện áp danh định 96 volt, được trang bị 32 tế bào LiFePO4 / 40Ah. BMS có giao diện Bluetooth. Trạng thái (điện áp, nhiệt độ, tốc độ cân bằng trong khi sạc) của từng tế bào pin riêng lẻ có thể được hiển thị thông qua một ứng dụng liên quan (Android).

Mô-đun ổ đĩa

Mô-đun ổ đĩa bao gồm một bộ truyền động trục sau hoàn chỉnh với hộp số Smart 450, máy không đồng bộ 15 kW, bộ điều khiển với bộ điều khiển (hộp xe điện tử), bộ chuyển đổi DC / DC, cầu chì, bộ tiếp xúc và phần mềm điều khiển và phanh thủy lực để mô phỏng tải ( Uphill).

Hộp xe điện tử:

Hộp xe điện tử là trái tim của ổ đĩa. Tất cả các thành phần quan trọng để điều khiển động cơ được lắp đặt trong nó theo cách tiết kiệm không gian, an toàn và tuân thủ EMC và được nối dây theo các tiêu chuẩn an toàn cao nhất. Ngoài bộ điều khiển  làm mát bằng không khí để điều khiển động cơ, nó còn chứa công tắc tơ chính, bộ chuyển đổi DC / DC và tất cả các cầu chì điện áp cao và thấp cần thiết.

Hệ thống quản lý pin (BMS):

Hệ thống quản lý pin được sử dụng để giám sát các tế bào pin lithium iron phosphate được cài đặt trong bộ huấn luyện HV và để bảo vệ chúng khỏi quá áp và thiếu điện áp trong khi sạc và trong khi lái xe. Bộ điều khiển trung tâm giao tiếp với bộ sạc và bộ điều khiển động cơ được kết nối thông qua giao diện CAN. BMS có một mô-đun Bluetooth để liên lạc giữa BMS và một công cụ hiển thị như điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc PC Windows có khả năng Bluetooth. Với mô-đun này, trạng thái sạc pin và các thông số khác có thể được theo dõi. Phần mềm Windows và ứng dụng Android có sẵn để tải xuống.

Chi tiết

Mạch lỗi:

Hệ thống đào tạo có một mạch lỗi tích hợp với 10 lỗi trong mô-đun nguồn điện và 16 lỗi trong mô-đun ổ đĩa có thể được chuyển đổi. Mạch lỗi được điều khiển bằng một ứng dụng được phát triển đặc biệt (Android) thông qua Bluetooth với máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh.

Có thể làm việc trên huấn luyện viên Christiani HV:

  • Cách ly điện áp với ngắt kết nối dịch vụ
  • Xác định không có sự căng thẳng
  • Bảo mật chống khởi động lại
  • Đo đường cong sạc và tụ điện liên kết DC
  • Bản địa hóa các tế bào pin bị lỗi
  • Trao đổi mô-đun pin
  • Kiểm tra kết nối giữa các tế bào cho điện trở tiếp xúc
  • Kiểm tra chức năng của công tắc tơ
  • Kiểm tra đường an toàn (mạch khóa liên động)
  • Kiểm tra màn hình cách nhiệt
  • Kiểm tra bộ mã hóa động cơ và người gửi nhiệt độ động cơ
  • Hiển thị mô phỏng tải (lên dốc) theo cách có thể nhìn thấy và đo lường được
  • Lập trình bộ điều khiển HV với giao diện người lập trình hoặc giao diện PC

Tùy chọn đo lường:

  • Điện áp pha và tín hiệu pha (U, V, W) đến động cơ điện
  • Điện áp hệ thống xe 12 V
  • Điện áp pin HV
  • Đo lường liên kết đẳng thế
  • Đo điện trở cách điện
  • Tín hiệu màn hình cách điện (tín hiệu PWM)
  • Biến tần liên kết DC
  • Tín hiệu CP tại ổ cắm sạc (liên lạc với trạm sạc)
  • Đường dây an toàn (mạch khóa liên động và điện áp tín hiệu khóa liên động)
  • Đầu vào bộ chuyển đổi DC / DC (cộng và trừ)
  • Bộ chuyển đổi DC / DC đầu ra (cộng và trừ)
  • Nhiệt độ và điện áp của một pin đơn (thông qua BMS)
  • Tín hiệu cảm biến hiện tại
  • Tốc độ động cơ điện và tín hiệu cảm biến nhiệt độ
mục tiêu học tập
  • Tuân thủ các quy định phòng ngừa tai nạn
  • Tránh những nguy hiểm khi tiếp xúc với dòng điện và các chất độc hại
  • Lựa chọn các thiết bị kiểm tra và đo lường phù hợp và an toàn
  • Xử lý và sử dụng thiết bị an toàn
  • Áp dụng thói quen kiểm tra cụ thể của nhà sản xuất
  • Cách ly các thành phần điện áp cao, an toàn chống khởi động lại, khử năng lượng
  • Phát hiện các mối nguy hiểm gây ra bởi các thiết bị lưu trữ điện (tụ điện, pin điện áp cao)
  • Công nhận các quy luật chung của kỹ thuật điện
  • Tạo sơ đồ hệ thống và khối
  • Xác định các đại lượng điện trong tác dụng của chúng đối với cơ thể người
  • Khắc phục sự cố và giải thích chẩn đoán hệ thống bị ảnh hưởng
  • Phân tích chức năng và sự tương tác của các thành phần có tính đến việc trao đổi thông tin giữa các đơn vị kiểm soát có liên quan
  • Nhận biết mối quan hệ hệ thống với sự trợ giúp của sơ đồ mạch và sơ đồ chức năng
  • Phân tích số lượng phụ thuộc thời gian và đánh giá hình ảnh tín hiệu
  • Áp dụng kiến ​​thức về các định luật tạo điện áp (cảm ứng), chỉnh lưu (chỉnh lưu một chiều và đa chiều), nguyên lý điện động và lưu trữ năng lượng điện
  • Đánh giá các mối nguy hiểm trong các phép đo trực tiếp, dẫn xuất các biện pháp bảo vệ và kiểm tra tính hiệu quả của các biện pháp bảo vệ điện tử của hệ thống điện áp cao
  • Thực hiện các phép đo dưới điện áp (cách điện, liên kết đẳng thế và đo điện áp rơi, điện áp pin, xác định nhiệt độ)
  • Kiểm tra chức năng trên hệ thống điện áp cao (tín hiệu điều khiển của động cơ điện trong khi lái xe)
  • Đánh giá các giá trị và tín hiệu đo được cho tính hợp lý và tạo báo cáo thử nghiệm
  • Lập kế hoạch chẩn đoán và sửa chữa hệ thống điện áp cao và các thành phần của nó

Lĩnh vực học tập:

    • Trình độ cơ bản: học 3, 6
    • Trình độ kỹ thuật: lĩnh vực học tập 13S
Phù hợp với
  • Kỹ sư cơ điện tử ô tô
  • Kỹ sư cơ điện tử ô tô tập trung vào hệ thống và công nghệ điện áp cao
phạm vi giao hàng

Bao gồm trong giao hàng là:

  • Mô-đun ổ đĩa xe đẩy
  • Mô-đun điều khiển xe đẩy và mô-đun cung cấp điện
  • Mạch lỗi tích hợp với 26 lỗi
  • Máy tính bảng Android 7 inch để quản lý pin và chuyển đổi lỗi
  • hướng dẫn vận hành
  • Cáp sạc 1 pha cho kết nối nguồn 240 volt 16 ampe
  • Bộ chuyển đổi đo 2 mm / 4mm
  • Ổ khóa để bảo vệ sau khi cách ly điện áp
  • Dấu hiệu cảnh báo HV
  • Trạm lập trình để chẩn đoán và tham số hóa bao gồm phần mềm PC (CD-ROM), giao diện USB và cáp Molex và RJ11 4 chân

 

 

 

There are no reviews yet.

Be the first to review “Hệ Thống Đào Tạo Lái Xe Điện Và Hệ Thống HV Trên Xe Cơ Giới”