ABS Dựa Trên Xe Máy

 

ABS Dựa Trên Xe Máy

sự miêu tả

Đế huấn luyện ABS chứa các cảm biến và cơ cấu chấp hành hoàn chỉnh của hệ thống chống bó cứng xe máy. Nó cho thấy tác dụng của các chức năng điều khiển ABS trong các tình huống lái xe khác nhau và đặc biệt là khả năng điều khiển có thể có phanh mạnh với xu hướng khóa và trên các bề mặt đường bị hạn chế hoặc không dính (lá, ướt, cát, mảnh, v.v.). Mục tiêu chính của ABS không phải là rút ngắn khoảng cách phanh, mà đặc biệt là giảm nguy cơ té ngã do bánh trước bị chặn. Điều này thường được thực hiện bằng cách hất các bánh xe ở vị trí nghiêng. Khi ABS can thiệp, người lái có thể cảm thấy một nhịp đập nhẹ ở tay đòn và chân phanh.

Để mang lại những điều kiện lái xe không ổn định này ở bệ huấn luyện, bánh trước và bánh sau, được chế tạo như một mô phỏng, mỗi cái có một chiết áp mà các hệ số ma sát (ma sát tĩnh) có thể được thay đổi độc lập với nhau. Dựa trên dữ liệu cảm biến, so sánh tốc độ giữa bánh trước và bánh sau và các thông số cụ thể của xe máy, bộ điều khiển ABS tính toán lực phanh vật lý cần thiết trong trường hợp có xu hướng khóa.

Mô phỏng bánh trước và sau được điều khiển bởi động cơ điện bên trong. Tốc độ quay của bánh trước và sau được yêu cầu bởi bộ điều khiển ABS không được mô phỏng, nhưng được tạo ra trên các bánh xe đúng với nguyên bản sử dụng cảm biến tốc độ bánh xe.

Mỗi mạch phanh có một chỉ báo áp suất trên bánh xe tương ứng để minh họa áp lực thủy lực đã được áp dụng. Tất cả các tín hiệu cảm biến và chuyển mạch có sẵn được dẫn ra thông qua các ổ cắm đo an toàn 4 mm trên bảng điều khiển phía trước. Mặt trước với in kỹ thuật số được dán một lớp màng đặc biệt và cung cấp khả năng viết lên nó bằng bút phim tan trong nước.

Các thử nghiệm hội thảo có sẵn trên thị trường có thể được kết nối với giao diện chẩn đoán cụ thể của nhà sản xuất. Các tình huống hội thảo thực sự được tạo ra thông qua một mạch lỗi điện tử với 15 lỗi có thể xảy ra. Họ trình bày các học viên với các tình huống hoạt động mới.

Phạm vi dịch vụ bao gồm đơn vị cung cấp điện, mạch lỗi, kết nối cho mô đun đo thực hành, hướng dẫn sử dụng với các ví dụ thực tế khác nhau, bảng thông tin, bảng tính và đơn đặt hàng công việc cũng như sơ đồ mạch. Hướng dẫn sử dụng ở định dạng PDF trên thẻ nhớ USB được cung cấp, cũng như các đoạn phim ngắn về các chuỗi mô phỏng khác nhau ở định dạng MP4.

Phù hợp với
  • Kỹ thuật viên cơ điện tử ô tô tập trung vào công nghệ xe máy
Lĩnh vực học tập
  • Trình độ cơ bản: lĩnh vực học tập 8
  • Cấp độ môn học: khu vực học tập 11M
mục tiêu học tập
  • Làm việc với các kế hoạch bảo trì, sơ đồ mạch và ký hiệu mạch
  • Phân tích chức năng và mối quan hệ chức năng
  • Xác định thông tin và hồ sơ tín hiệu
  • Phân biệt giữa các thiết bị đo và thử nghiệm phù hợp để đo đại lượng vật lý (vạn năng, dao động kế, kẹp hiện tại, áp kế, đo lưu lượng) và phương pháp thử
  • Đánh giá các tín hiệu từ các cảm biến và cơ cấu chấp hành cho tính hợp lý của chúng
  • Đo lường, đánh giá và đánh giá các đại lượng và tín hiệu điện
  • Nhận biết các mối quan hệ và phụ thuộc của hệ thống kiểm soát và quy định có liên quan
  • Đánh giá kết quả tự chẩn đoán trên hệ thống điều chỉnh phanh và khung gầm điện tử (khối giá trị đo, chẩn đoán kiểm soát cuối cùng, giá trị thích ứng) và bằng phương pháp ghi nhận đo lường
  • Nhận dạng thiết bị phương tiện (hệ thống hỗ trợ lái xe và an toàn) với sự trợ giúp của hệ thống thông tin điện tử
  • Áp dụng các hệ thống chẩn đoán và các khái niệm chẩn đoán cụ thể của nhà sản xuất

 

 

 

 

 

There are no reviews yet.

Be the first to review “ABS Dựa Trên Xe Máy”